5 โมเมนต์ฟิน ๆ ของคน “แอบชอบ”

รู้นะว่าเคยทำ! 5 โมเมนต์ฟิน ๆ ของคน แอบชอบ



เชื่อว่าหลายคนคงจะเคยมีโมเมนต์ “แอบชอบ” กันมาบ้าง ชอบเพื่อน ชอบรุ่นพี่ ชอบรุ่นน้อง แต่การแสดงออกของแต่ละคนก็จะแตกต่างกันออกไป บางคนอาจมีความสุขที่ได้แอบชอบโดยที่ไม่ต้องบอกให้เขารู้ตัว บางคนก็อาจจะอยากบอกความรู้สึกของตัวเองให้เขาคนนั้นได้รับรู้บ้าง หรือบางคนบอกไปแล้วอาจผิดหวัง แต่ก็ยังแอบชอบอยู่ก็มี ซึ่งวันนี้เราจะมาพูดถึงโมเมนต์แอบชอบสมัยเรียนกันว่า ไม่ว่าจะกี่ยุคกี่สมัย วัยรุ่นก็มีการแสดงอออกที่คล้าย ๆ กัน เพื่อที่จะได้ใกล้ชิดคนที่แอบชอบ

เดินผ่านหน้าห้องเรียน
หลายคนคงต้องเคยทำแน่ ๆ กับการเดินผ่านหน้าห้องเรียนของคนที่เราแอบชอบ ไม่ว่าจะแกล้งเดินไปห้องน้ำ ไปส่งการบ้าน หรือแม้แต่ไปช่วยครูหอบการบ้านมาคืนเพื่อน ให้ทำอะไรก็ได้ขอแค่ได้เดินผ่าน จริง ๆ ก็เป็นอะไรที่ดูแล้วน่ารักดี เพราะอย่างน้อยวิธีนี้ก็สามารถทำให้หัวใจของเราพองโตได้บ้าง เอาง่าย ๆ ว่าถ้าแอบชอบ แต่ไม่ได้หวังว่าอยากเป็นเจ้าของ แค่เห็นหน้าก็มีความสุขแล้ว

เพื่อนแกล้งผลักเราไปใส่เขา หรือเรียกชื่อให้เขาหันมาแล้วหลบ

ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปกี่ปี วิธีที่จะทำให้เราได้ใกล้ชิดกับคนที่แอบชอบบ้าง ก็คงจะไม่พ้นวิธีที่กลุ่มเพื่อนตัวแสบผลักเราไปใส่เขานั่นเอง 

และอีกวิธีที่เพื่อนในกลุ่มมักจะทำ ก็คือการเรียกชื่อเขาคนนั้น แต่เพื่อนก็จะหลบออกไป พอเขาหันมาก็จะเหลือเราคนเดียว ส่วนตัวเราเองถ้ารู้ตัวก่อนก็คือจะหลบไปด้วย จนกลายเป็นจังหวะซิตคอม เพราะว่าเขาหันมาก็ไม่เจอใครเลย เอาเป็นว่าถ้ากลัวจะทนเขินทนอายไม่ไหว ก็ห้ามให้เพื่อนในกลุ่มรู่ละกันว่าเราแอบชอบใครอยู่ (ฮา)

เอาของไปให้ด้วยตัวเอง แต่บอกว่าคนอื่นฝากมา

มีหลายคนเลยล่ะที่ชอบทำแบบนี้กัน เพราะช่วงแรก ๆ อาจจะยังไม่ค่อยอยากเปิดเผยตัวตน และยังไม่อยากให้เขาคนนั้นรู้เท่าไหร่ว่าเราเองนี่แหละที่แอบชอบ 

จึงพยายามเบี่ยงเบนไปว่าเป็นคนอื่นนะที่ฝากของฝากของมาให้ จริง ๆ จะฝากเพื่อนไปก็ได้ แต่ใจก็อยากแอบคุยแหละ ซึ่งหลัง ๆ ถ้าเริ่มได้พูดคุยกันมากขึ้นแล้ว ก็อาจจะมีการเปิดเผยหรือยอมรับเอง ว่าที่ผ่านมาเป็นเรานั่นแหละที่ทำแบบนี้

มีเบอร์แต่ไม่กล้าโทร พอกล้าโทรกลับไม่กล้าพูด สุดท้ายก็วางสายไป

การเขียนจดหมายบอกชอบคงจะไม่ได้มีในเห็นกันแล้วในสมัยนี้ วิธีที่ใช้จีบกันก็เปลี่ยนไปด้วย เพราะมีเทคโนโลยีที่เข้ามาเกี่ยวข้อง ถ้าเป็นเมื่อหลายปีก่อน ก็อาจจะเป็นการโทรเข้าเบอร์บ้านมากกว่ามือถือส่วนตัว ที่ไปขอมาจากเพื่อนของเขาอีกที หรือดูในหนังสือรุ่น 

จากนั้นก็รวบรวมความกล้าเท่าที่มีกดโทรไปเลย แต่ก็ยังมีคนอีกไม่น้อยที่เขิน ๆ อยู่บ้าง จึงเลือกที่จะโทรไปแล้ววางสาย แต่ถ้าเป็นสมัยนี้คงจะโทรเบอร์มือถือส่วนตัวให้มีเบอร์เราโชว์ที่เขาด้วย (ท้ายที่สุดก็ต้องพยายามให้ได้พูดคุยกันอยู่ดี) หรือถ้าไม่กล้าคุยด้วยเสียง ก็ทักแชตโซเชียลมีเดีย แล้วคุยผ่านตัวหนังสือเอาละกันเนอะ

รวบรวมความกล้า แล้วบอกไปเลยว่า ‘เราชอบเธอ’

หนทางสุดท้ายที่จะทำให้เราอาจได้ใกล้ชิดกับคนที่แอบชอบมากขึ้น นั่นก็คือการเผยความรู้สึกออกไปเลย วิธีนี้สำหรับบางคนคือได้ผล เปลี่ยนสถานะกันไปเลย แต่บางคนไม่โชคดีแบบนั้น ก็อาจทำให้ความรู้สึกของอีกฝ่ายเปลี่ยนไปก็ได้ เพราะเอาเข้าจริง ๆ การได้แอบชอบใครสักคน 

โดยเรามองแค่มุมเดียวจากเขา ซึ่งเป็นมุมที่น่ารักก็อาจจะเพียงพอแล้ว บางครั้งการได้เป็นแฟนกับคนที่เราแอบชอบ มันอาจจะแฮปปี้แค่ในช่วงแรก ๆ แต่ถ้าอยากลองเสี่ยงหรือเก็บความรู้สึกไว้ไม่ไหวแล้ว ก็ขอให้บอกดีกว่าเพราะจะได้รู้ ๆ ไปเลยว่าจะยังไงต่อ ทั้งเราและเขา จริงไหม?

ขอบคุณข้อมูลจาก >>> Sanook

ความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Howto เผย6นิสัยผู้หญิง ที่ผู้ชายไม่ชอบ

Howto ทำอย่างไรมัดใจสามีให้อยู่หมัด ด้วย 5 เคล็ดลับ

ทรงผมประบ่า ฮิตติดเทรนด์ ไม่สั้นไม่ยาว ที่เข้ากับสาวหน้ากลม